ต่าย อรทัย สร้างโรงครัวขนาดใหญ่ถวายวัดจ.อุบลฯ

              เป็นนักสาวขวัญใจคนทั้งระเทศกับลูกทุ่งสาวต่าย อรทัย ซึ่งเป็นลูกทุ่งสาวคนเดียวที่แสนจะเรียบร้อยและโด่งดังโดยที่ไม่ต้องนุ่งน้อยห่มน้อย ตั้งแต่วันที่เธอเริ่มเข้ามาในวงการจนกระทั่งถึงปัจจุบัน สาวต่าย เองก็ยังคงความเป็นตัวเอง ด้วยจุดนี้เองจึงทำให้แฟนคลับหลงรักในความเป็นเธอ รวมไปถึงน้ำเสียงที่ไพเราะ

             และอีกอย่างสาวต่ายยังเป็นคนที่กตัญญู และใจบุญอีกด้วยก่อนหน้านี้  ก็ได้โพสต์รูปภาพลงบนอินสตราเเกรม ขณะที่ตนเอง นั้นได้สร้างบุญครั้งใหญ่ โดยการสร้างโรงครัว เพื่อที่จะถวายวัดนั่นเอง โดย สาวต่าย นั้นได้โพสต์ระบุข้อความลงไอจีส่วนตัวว่า ทางนี้คอนเสิร์ตก็เริ่มซ้อม ทางบ้าน งานผ้าป่า ก็จะเริ่มเทพื้นโรงครัว.. เช่นกัน.. ทุกอย่างจะสำเร็จ เพราะวันนี้เราเริ่มต้นด้วยความตั้งใจดี..สาธุ  และยังได้โพสต์ค่าใช้จ่ายทั้งหมดในการสร้างโรงครัวครั้งที่1 ซึ่งมีมูลค่าถึง 153,057 แสนบาท 

             ต่อมาก็ได้โพสต์อัพเดทโรงครัวที่สร่างถวายวัด จังหวัดอุบลฯ โดยงานนี้ สาวต่าย ได้โพสต์ระบุข้อความว่า ตอนนี้ โรงครัว และ ที่พักแม่ชี เริ่มดำเนินการก่อสร้างต่อแล้วนะคะ  โดยงบประมาณการก่อสร้างที่จะแล้วเสร็จ อยู่ที่ประมาณ 200,000 บาท  ผู้มีจิตศรัทธา ยังสามารถร่วมบุญกันเข้ามาได้เรื่อยๆนะคะ  ธนาคาร กสิกรไทย  เลขที่บัญชี 036-1-06552-2  น.ส.อรทัย ดาบคำ

               ส่วนวันที่ทอดกฐินก็ได้แจ้งยอด เงินสดที่ทุกท่านมาร่วมทอดและต่อยอดผ้าป่าวันนี้ คือ 100,719 บาท ยอดรวมทั้งหมด ตั้งแต่วันแรกที่ส่งข่าว จนถึงวันนี้คือ 547,847.24 บาท

ทำบุญเป็นประจำ

สวยใจบุญ

                เป็นอีกหนึ่งสาวที่สร้างบุญอยู่บ่อยๆ กฐินหรือการสร้างอะไรถวายวัดคือการทำบุญใหญ่ ขอให้ทุกท่านที่ร่วมสมทบทุนกับสาวต่าย มีแต่ความสุขความเจริญ และครอบครัวอยู่เย็นเป็นสุขตลอดไปนะคะ  น่ารักตลอดการ ราชินีลูกทุ่ง สาวดอกหญ้า ต่าย อรทัย

ขอขอบคุณที่มาจาก: tai_orathai27