ตำรวจ มีวิธีสอบปากคำ ผู้ต้องหาที่ปากแข็งอย่างไร ให้ยอมรับสารภาพ

        เชื่อว่าหลายคนก็คงอยากจะทราบเช่นกันว่า ตำรวจมีวิธีการสอบปากคำผู้ต้องหาที่ปากแข็งอย่างไร ให้ยอมรับสารภาพ เพราะเคยเห็น เห็นผู้ต้องหาบางคน นั่งยัน นอนยัน ว่าตัวเองไม่ได้ทำ แต่พอวันต่อมายอมรับสารภาพซะงั้น โดยคำถามนี้เป็นของสมาชิกพันทิบท่านหนึ่ง ที่ได้ขอคำตอบให้หายข้องใจ 

        วันนี้เราจึงหาข้อมูลมาให้ทราบเบื้องต้น และมีความคิดเห็นจากสมาชิกท่านอื่นๆมาฝากว่าคิดเห็นอย่างไร ก่อนอื่นขอให้ข้อมูล เนื่องจาก เกิดผล แก้วเกิด เคยพูดเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า เรื่องนี้ ผู้อ่านต้องใช้วิจารณาญาณ และประสบการณ์ของทนายความ 

        ตำรวจมีประสบการณ์ ในการทำร้ายผู้ต้องหามากๆๆ ขนาดที่สามารถทำให้เจ็บปวดทรมานได้โดยไม่สร้างบาดแผลแม้รอยเล็บข่วน 

         การทารุณกรรมผู้ต้องหา มีหลายวิธี ตั้งแต่ทุบตีหน้าท้อง หน้าขา เรียกว่านวดเบาๆไปเรื่อยๆ จนจุกและหายใจไม่ออก บางเคส อาจเพิ่มระดับขึ้นมาอีก คือ ใช้ผ้าเปียกปิดหน้า ปิดปาก ปิดจมูก ใช้น้ำราด หรือ จับหัวจุ่มในทั้งน้ำ จนจะขาดใจตาย สลับกับ ทุบตีท้อง หรือจับนอนหงาย ใช้น้ำเทราดผ้าที่ปิดปากปิดตาปิดจมูก แล้วให้ตำรวจอีกคนขึ้นไปเหยียบหน้าอก หรือ ท้อง จนหายใจไม่ออก บางรายถูกช็อตด้วยไฟฟ้า จนแทบขาดใจ.. และอื่นๆมากมาย ที่ตำรวจจะสร้างสรรค์ผลงานให้ผู้ต้องหา ยอมในที่สุด (ซึ่งการทำเช่นนี้ก็แล้วแต่ว่าคดีอะไรด้วย ร้ายแรงหรือไม่)

ความคิดเห็นจากสมาชิกท่านอื่นๆ

คำสารภาพไม่ใช่กุญแจดอกสำคัญ[ads]

มีหลายวิธีปนๆกันไป

ขึ้นอยู่กับรูปแบบคดี

             ก่อนอื่นต้องเข้าใจก่อนว่า คำสารภาพของผู้ต้องหาในชั้นพนักงานสอบสวน ไม่สามารถนำไปเป็นหลักฐานอ้างอิงในชั้นศาลได้  ส่วนการสอบก็มีหลายแบบครับปนๆกันไป   ไม่ได้เป็นความลับอะไรมาก หลักจิตวิทยา.มันขึ้นอยู่กับรูปแบบคดี นั้นๆด้วย 

ขอขอบคุณที่มาจาก: สมาชิกหมายเลข 1455366