ดีเจภูมิ บอกเรื่องจริง เงินซื้อความสุขไม่ได้

            ดีเจภูมิ ภูมิใจ ตั้งสง่า ล่าสุด โพสต์ภาพตนเอง กำลังนั่งกุมหัวอยู่ข้างเงินปึกใหญ่และนาฬิกาหรูราคาแพง พร้อมแคปชั่นกล่าวถึงข้อคิดดีๆ เกี่ยวกับเรื่องเงิน ซึ่งหลายคนเมื่อได้อ่านแล้วมองไปในมุมที่แตกต่างบางคนก็เห็นด้วย แต่ทั้งนี้อาจจะเป็นแค่มุมของคนที่สำเร็จ เพราะหลายคนที่ยังไม่มีก็ต้องแสวงหา

          โดยดีเจภูมิโพสต์ภาพพร้อมระบุว่า “ถาม : เงินไม่สามารถซื้อความสุขได้จริงๆ เหรอครับพี่ เห็นคนรวยชอบพูดกัน

ตอบ: เงินซื้อของที่เราต้องการได้ครับ ซื้อความสะดวกสบายได้ครับ สองอย่างนี้ คือ พื้นฐานความสุขของมนุษย์ทั่วไปแต่ถ้าคุณอกหักหรือสมาชิกในครอบครัวของคุณเป็นอะไรไป คุณจะรู้เองว่า ไอ้ลัม​โบร์กินี หรือนาฬิกาอีก 20 เรือนที่บ้าน มันช่วยอะไรคุณไม่ได้เลย มันไม่มีคุณค่าอะไรในโลกแห่ง “ความเป็นจริง” เลย เมื่อเปรียบเทียบกับคนที่คุณรักหรือแคร์ แล้วคุณจะยอมแลกมันได้ทันที ถ้าเป็นไปได้ เพื่อที่จะทำให้สถานการณ์นั้นดีขึ้น 

สรุปเงินทองไม่ใช่สิ่งที่ไม่ดี แต่นี่แหละมั้งครับ ที่คนมีตังบางท่านเขา หมายถึงคำว่า เงินทองซื้อ “ความสุขที่แท้จริง” ไม่ได้

           ในขณะที่ ชาวเน็ตอีกส่วนหนึ่ง มองว่า ลองไม่มีเงินดู ปัญหา 99% จะเข้ามาหาคุณทันที , สำหรับคนจน เงินสามารถซื้อความสุขได้ คือ เงินสามารถซื้ออาหารให้ครอบครัวกิน เงินสามารถจ่ายค่าเทอมให้ลูกได้เรียน เงินสามารถซื้อของมาลงทุนเพื่อต่อยอดไว้ทำมาหากิน โดยแค่หวังสักวันพวกเราจะมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น[ads]

เงินซื้อความสุขไม่ได้        

            แต่ยังไงชาวเน็ตหลายคนก็เห็นต่างเพราะเงินสามารถช่วยต่อชีวิตให้คนในครอบครัวที่เจ็บป่วยได้ อย่างน้อยๆ ก็เลือกการรักษาที่ดีที่สุดให้คนที่เรารักได้ และบุคคลที่บอกว่าเงินชื้อความสุขไม่ได้ ส่วนใหญ่เป็น คนที่ประสบความสำเร็จแล้ว

ขอขอบคุณที่มาจาก: djpoom