ดราม่า ททท. ทำคลิปเปิดประเทศ ชวนเที่ยวไทย

            กลายเป็นประเด็นที่กำลังถูกพูดถึงอย่างมาก กรณีการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ปล่อยคลิปโปรโมตการท่องเที่ยวประเทศไทยลงยูทูบ มีชื่อคลิปว่า "Thailand now open" หรือแปลเป็นภาษาไทยว่าประเทศไทยเปิดแล้ว เชิญชวนคนมาท่องเที่ยวสบายใจ คนซัดย้อนแย้งกับความจริง คนติดเชื้ออื้อ ปิดสถานที่เพียบ แบบนี้โกหกคำโต หลอกคนทั้งโลกหรือไม่

            โดยในคลิปเผยถึงสถานที่ท่องเที่ยวไทยน่าสนใจหลายแห่งผ่านกิจกรรมต่าง ๆ ทั้งเที่ยวทะเล ดำน้ำ เซิร์ฟบอร์ด เล่นเซิร์ฟสเกต Skydrive เดินเที่ยวและกินอาหารสตรีตฟู้ดที่เยาวราช เที่ยวไอคอนสยามและอีกหลากหลายกิจกรรม ก่อนจะปิดท้ายคลิปด้วยข้อความว่า "Thailand is now ready to serve you" หรือแปลว่าประเทศไทยพร้อมให้บริการคุณแล้ว

            ภายหลังคลิปดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตแสดงความคิดเห็นเยอะมาก ส่วนใหญ่มองว่าประเทศไทยยังไม่พร้อมเปิดให้บริการนักท่องเที่ยวต่างชาติ เพราะแม้แต่ในประเทศไทย กรุงเทพฯ และปริมณฑล รัฐบาลก็ยังขอความร่วมมือหลีกเลี่ยงเดินทางออกต่างจังหวัด แถมยังมีมาตรการเข้มงวดห้ามนั่งกินในร้านอาหารอีกด้วย

         นอกจากนี้ เมื่อสังเกตในคลิปจะเห็นว่าคู่ชาย-หญิง 2 คนที่ถ่ายทอดเรื่องราวนั้น ไม่ใส่หน้ากากอนามัยอยู่หลายครั้ง หลายคนตั้งคำถามว่าจะเปิดประเทศได้อย่างไรทั้งที่ผู้ติดเชื้อยังคงสูงทุกวัน 3-5 พันรายต่อวัน และยังไม่มีทีท่าว่าตัวเลขจะลดลงง่าย ๆ อีกทั้งการฉีดวัคซีนโควิด 19 ก็ยังไปไม่ถึงไหน ฉีดไปแล้วไม่ถึง 5% ของประชากรทั้งประเทศ

คนไทยยังฉีดวัคซีนไม่ครบเลย

ถอดหน้ากากได้แล้วหรอ[ads]

หลังจากเป็นกระแส คลิปก็เป็นเช่นนี้จ้า

เปิดเที่ยวทิพย์ 

             หลายคนวิจารณ์ด้วยถ้อยคำรุนแรงมองว่าเป็นการโกหกคนทั้งโลกอีกด้วย บ้างก็บอกว่าเราอยู่กันคนละเซิร์ฟเวอร์หรือไม่ คลิปที่โปรโมตออกไปย้อนแย้งกับสถานการณ์ความเป็นจริงในประเทศอย่างมาก ซึ่งตอนนี้คลิปดังกล่าวไม่สามารถดูได้แล้ว  อาจจะถูกลบไป

ขอขอบคุณที่มาจาก: Amazing Thailand