ดร.สุภาภรณ์ ผู้ค้นพบไวรัสโคโรนา ก่อนจีนเผยรหัส 2 วัน

        เรียกได้ว่าเป็นเรื่องที่ทั่วโลกต่างตื่นตระหนกกันอย่างมาก สำหรับการระบาดของ ไวรัสโคโรนา  (VIRUS CORONA) ที่กำเนิดขึ้นที่ มณฑล อู่ฮั่นของสาธารณรัฐประชาชนจีน โดยมีการพบการติดเชื้อเกิดขึ้น 1,300รายทั่วโลก พบ 237รายอยู่ในสภาวะ วิกฤตและที่ประเทศจีนพบผู้เสียชีวิตแล้ว56 ราย ขณะที่ในประเทศไทยพบผู้ติดเชื้อชาวจีนที่เดินทางมาจาก”เมืองอู่ฮั่น แล้ว 5 ราย

      และล่าสุดโลกออนไลน์ได้ชื่นชมผู้ค้นพบไวรัสโคโรนา ซึ่งเป็นคนไทยของเรานี่เอง โดยผู้ใช้ทวิตเตอร์ @Hasuma5 ได้ออกมาทวีตเผยเรื่องราวผู้อยู่เบื้องหลังการค้นพบไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ในไทยว่า "ต้องชื่นชม ดร.สุภาภรณ์ วัชรพฤษาดี นักเทคนิคการแพทย์ จากจุฬา เป็นคนเจอเชื้อก่อนจีนเปิดเผยรหัส 2 วัน!! กระทั่งเกิดกระแสเรียกร้องให้จีนส่งรหัสพันธุกรรมไวรัสโคโรน่าสายพันธ์ใหม่ 2019 ให้กับ องค์การอนามัยโลก(WHO) "

       ขณะที่ทางด้านผู้ใช้ทวิตเตอร์ @NARUTOm1 ได้ทวีตบอกอีกว่า "ช่วงอวยอาจารย์ โฉมหน้านักเทคนิคการแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคอุบัติใหม่ ผู้ตรวจพบและ”ยืนยัน” เชื้อโคโรนาสายพันธุ์ที่กำลังระบาดในขณะนี้ และส่งข้อมูลพันธุกรรมของเชื้อลงในระบบข้อมูลพันธุกรรมชีวภาพสากลและพบว่าตรงกัน 100% กับสายพันธุ์ที่ระบาดในจีน

      สำหรับ ดร.สุภาภรณ์ วัชรพฤษาดี ปัจจุบันดำรงตำแหน่งรองหัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ คณะแพทยศาสตร์ รพ.จุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย ซึ่งนับว่าเป็นบุคคลากรทางการแพทย์ที่เก่งมากๆ ของเมืองไทย

ขอขอบคุณทีมาจาก : @Hasuma5 , NARUTOm1