จั๊ด ซัดความจริง ถนน 7ชั่วโคตรเพราะอะไรถึงสร้างไม่เสร็จ

         หลังจากที่มีข่าวฮือฮา เรื่องการก่อสร้างถนนพระราม 2 หรือทางหลวงหมายเลข 35 เป็นเส้นทางหลักมุ่งสู่ภาคใต้ ประกอบกับมีระยะทางสั้นกว่าถนนหมายเลข 4 (ถนนเพชรเกษม) ทำให้การใช้รถมีปริมาณสูงมาก การจราจรติดขัด จำเป็นต้องขยายเส้นทางพิเศษเพื่อรองรับปริมาณรถที่เพิ่มขึ้น ลดระยะเวลาการจราจรที่ติดขัด ลดระยะเวลาและเพิ่มความคล่องตัวในการเดินทาง แต่การปรับปรุงถนนพระราม 2 ทำให้ชาวบ้านเดือดร้อนจากการก่อสร้างเป็นอย่างมากจนทนไม่ไหวร้องเรียนหลายหน่วยงาน ทั้งเรื่องการจราจรติดขัด และฝุ่นละอองจำนวนมาก และร้านค้าข้างทางต้องปิดกิจการหนี จนชาวบ้านตั้งฉายา ‘ถนนเจ็ดชั่วโคตร’ 

       โดยล่าสุด จั๊ด ธีมะ ได้ออกมาซัดความจริงว่าทำไมการสร้างถนนเส้นนี้ถึงใช้ระยะเวลายาวนาน 

       ประวัติและการก่อสร้าง ก่อสร้างในสมัยรัฐบาลจอมพลถนอม กิตติขจร ตั้งแต่ พ.ศ. 2513  ยาว 80 กว่ากิโลเมตร จนปัจจุบันยังซ่อมสร้างไม่เสร็จ มีแต่ไซด์ก่อสร้างตลอดสาย ยาวนานมาตลอด ใช้งบประมาณฯในตอนนั้นไป 400 กว่าล้านบาท จนปี 2532 มีการขยายช่องทางเดินรถ ใช้งบประมาณฯไป 3พันกว่าล้านบาท จนล่าสุด รวมๆ  ก็ลองคิดกันเองว่า ถนนเส้นใช้งบฯ ไปเท่าไหร่แล้ว ก็ไม่เสร็จ 7 ชั่วโคตร  

คลิกที่นี้เพื่อชมคลิป

        จากเรื่องนี้ก็เกิดจากหลายๆสาเหตุ แต่ทางกรมทางหลวงก็สัญญาว่าจะสร้างให้แล้วเสร็จภายในปี 2563 ยังไงก็อย่าทำให้ประชาชนต้องเดือดร้อนไปมากกว่านี้เลยนะคะ เพราะสร้างกันมาตั้งแต่รุ่นพ่อจนตอนนี้ ก็ยังสร้างไม่เสร็จ

ขอขอบคุณที่มาจาก : one31