จะมี ผอ. สักกี่คนที่ทำแบบนี้ ตัวอย่างที่ดี มีค่ามากกว่าคำสอน

         เป็นภาพน่ารักที่โลกออนไลน์มีการแชร์เป็นอย่างมาก กับผอ. โรงเรียนแห่งหนึ่ง ที่ทำหน้าที่มากกว่าผอ. ไม่ว่าจะเป็นสอนแทนครู กวาดโรงเรียนแทนภารโรง ทำกับข้าวกลางวันให้เด็ก ซึ่งเห็นภาพแล้วชื่นชมเป็นอย่างมาก เพราะ ตัวอย่างที่ดี มีค่ามากกว่าคำสอน เห็นผอ. ทำขนาดนี้ มีหรือที่ครู นักเรียน จะไม่ทำตาม  

            โดยผู้ใช้เฟชบุ๊ก ท่านหนึ่งโพสต์ภาพของผอ. พร้อมระบุว่า จะมี ผอ. สักกี่คน?? ที่ไม่หลงในยศ ไม่สวมหัวโขนแบบนี้ ท่านเป็นตัวอย่างให้ครูในโรงเรียนเสมอ เช่น ทำความสะอาดบริเวณโรงเรียน กวาดพื้นถูพื้นห้องเอง ท่าสีโรงเรียน ช่วยภารโรงต่อสายไฟ ทำที่รองน้ำฝน ทำเอกสารเอง ไปเขตเอง ทำอาหารให้ครูทาน หุ้งข้าวให้ครูกิน สอนนักเรียนแทนครูที่ไม่ว่าง ไม่เคยติครูที่ทำงานพลาดค่อยให้แต่กำลังใจ ยุติธรรมกับครูทุกท่านเสมอ ผอ.ตัวอย่าง ผอ.อุทัย ไร่ขาม  #ที่นี้โรงเรียนบ้านหนองตาดน้อย  #โรงเรียนจะน่าอยู่ถ้าผอและครูน่ารัก

ผอ. ไงจะใครละ

เหงือออกเต็มหลัง

ทำกับข้าวให้ครู นักเรียน

รถประจำตัวท่าน ผอ.

งานไหนๆก็ต้องเห็น[ads]

ตัวอย่างที่ดี ของนักเรียน

ความคิดเห็นจากชาวเน็ต

โชคดีที่มีผอ. แบบนี้

          น่ารักมากค่ะท่านผอ. นี่สินะที่เรียกว่าตัวอย่างที่ดีมีค่ามากกว่าคำสอน และจะมีผอ. กี่คนที่ทำแบบนี้ ไม่ถือตัว ถือยศของตนเอง สอนนักเรียนแทนครูที่ไม่ว่าง ไม่เคยติครูที่ทำงานพลาดค่อยให้แต่กำลังใจ ​ยุติธรรมกับครูทุกท่านเสมอ ผอ.ตัวอย่าง

ขอขอบคุณที่มาจาก: Maliwan Chumram  ​