จอย ติตัส จากเคยโด่งดัง มาขายข้าวต้มข้างทาง สู้ชีวิตหาเลี้ยงครอบครัว

          อีกหนึ่งเรื่องราวของคนในวงการที่ได้ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์บ้านเมือง ทั้งเศรษฐกิจ และโรคระบาด จากที่หารายได้จากหลักแสนเหลือแค่หลักพัน ​ เช่นสำหรับอดีตนางแบบชื่อดังยุค 90 อย่าง “จอย ติตัส” ก่อนหน้านี้ผันตัวมาอยู่เบื้องหลังในวงการเป็นออร์แกไนซ์ ตลอดจนดูแลการตลาดให้บริษัทต่างๆ 

          ล่าสุดเจ้าตัวตัดสินใจ ยอมไปเช่าห้องแถวเป็นรายเดือนย่านตลาดมหาชัย จ.สมุทรสาคร เพื่อต่อชีวิตด้วยการไปเป็นแม่ค้าขายข้าวต้มริมถนน เพื่อหาเงินเลี้ยงชีพในยามที่งานไม่มี ซึ่งตอนนี้ขายอยู่ที่บริเวณปั๊มน้ำมัน พีที ท่าฉลอม ต.ท่าจีน จ.สมุทรสาคร เป็นร้านริมถนนข้างทาง

          จอย ติตัส เปิดใจว่า จุดเริ่มต้นของการหันมาเป็นแม่ค้าขายข้าวต้มมาจากที่ก่อนหน้านี้ตนเองทำงานอยู่เบื้องหลัง เกี่ยวกับการถ่ายแบบ กองภาพยนตร์ ตลอดจนเป็นที่ปรึกษาตามบริษัทต่างๆ ได้เงินเดือนตกอยู่ที่ 100,000 กว่าบาท ต่อมามีสถานการณ์โควิด-19 ทำให้งานทุกอย่างหยุดชะงัก รายได้ติดลบ เพราะต้องเอาเงินเก็บมาใช้นานหลายเดือน

          ทั้งนี้ ช่วงต้นปีที่ผ่านมาสถานการณ์ยังไม่ดีขึ้น ตงจึนเองตัดสินใจขนเสื้อผ้าพร้อมรถ 1 คันมาตายดาบหน้า พร้อมเดินทางมาหาที่ตั้งร้านขายข้าวต้มทรงเครื่อง แล้วบังเอิญได้พื้นที่จุดนี้ ก็เลยตัดสินใจเช่าห้องพักรายเดือนเดือนละ 2,000 บาท ตั้งหลักขายข้าวต้มมานานกว่า 2 เดือนแล้ว

            รู้สึกเหนื่อย แต่ทำยังไงได้ เมื่อตอนนี้ทุกคนล้วนเจอสถานการณ์เศรษฐกิจจากโควิด-19 เลยจำใจต้องยอม ถามว่าส่วนตัวรู้สึกอายไหม บอกได้เลยว่าไม่อาย ยอมเหนื่อยเพื่อเดินหน้าได้ แต่ไม่ยอมท้อหรือหมดหวัง ส่วนหนึ่งที่ต้องทำเพื่อเลี้ยงดูพ่อแม่ ที่ป่วยเป็นมะเร็งอยู่ ตลอดจนลูกๆ ทั้ง 4 คน ก็ยังรอคอยตนในฐานะหัวเรือหลัก” จอย กล่าว

ชีวิตต้องสู้[ads]

อะไรก็เกิดขึ้นกับชีวิตเราได้หมด

ชมคลิป<<<คลิกเลย>>>

       ส่วนสำหรับค่าใช้จ่ายในช่วงนี้ ส่วนมากเป็นของค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับลูก กับของพ่อแม่ ตกวันละ 300-400 บาท เนื่องจากตนเองต้องส่งเงินให้ครอบครัวเพื่อที่จะได้นำไปซื้ออาหารหรือใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน ส่วนตัวเธอเองอยู่ง่ายๆอะไรก็ได้ ขายข้าวต้มตอนนี้ก็ได้800-1,000 บาทแล้วแต่บางวัน ก็พอประทังชีวิตไปได้ ยังไงก็สู็ๆนะคะ 

ขอขอบคุณที่มาจาก: LIVE [ADA]