จอนนี่ มือปราบอินดี้ หอบเงิน10ล้าน สานฝันซื้อที่ดินคืนพ่อ-แม่

       จอนนี่มือปราบอินดี้ เผยเรื่องราวฝังใจตอนเด็กๆ บ้านถูกธนาคารยึด ที่ดิน 1 งาน ตั้งทำงานเก็บเงินเก็บเงินทั้งชีวิต ซื้อที่ดินให้พ่อแม่ ใช้เวลา 26  ปีที่รอคอย ซื้อใหม่ใหญ่กว่าเดิม

วันนี้ (23 ต.ค.64) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟซบุ๊ก "ตะลึงกรุง จอนนี่มือปราบ" ของ ด.ต.ยุทธพล ศรีสมพงษ์ หรือจอนนี่มือปราบอินดี้ ผบ.หมู่ กก.สส.ภ.จว.อุบลราชธานี ได้เผยแพร่วีดีโอคลิป ระบุหัวข้อ "26 ปีผ่านมา จากวันที่บ้านพ่อแม่โดนยึด ผมมาซื้อที่ดินผืนใหม่คืนให้พ่อแม่แล้วครับ มาดูที่ดินผืนนี้ของผมครับ" 

กลายเป็นคลิปที่เจ้าตัวหอบเงินสดไปยังสำนักงานที่ดินจังหวัดอุบลราชธานี สาขาพิบูลมังสาหาร เพื่อซื้อขายที่ดิน 2 ไร่ 1 งาน 95 ตารางวา ติดถนนสถิตย์นิมานกาล กับเจ้าของที่ดินรายหนึ่ง มูลค่าเกือบ 10 ล้านบาท ก่อนจะมอบโฉนดที่ดินให้พ่อ

ผมมีเงิน ตอนนั้นก็ยังไม่ได้ซื้อที่ มาเจอวิกฤต ผมก็แบ่งเงินผมมาช่วยชาวบ้านอีก ไม่สนใจอะไรตอนนั้น บอกในใจตนเองว่า อนาคตจะเป็นอย่างไร ให้เทวดาฟ้าดินขีดให้ผมเดินแล้วกัน ขอคิดดี ทำดี จากนั้น ผมก็ก้มหน้าก้มตาค้าขาย รับงานพรีเซนเตอร์ต่างๆ รับงานรีวิวต่างๆ เก็บเงิน หวังว่าจะทำความฝันตนเองให้เป็นจริงต่อ  ทำความสุขคืนให้พ่อให้แม่ให้ได้

ความกตัญญูของผม ความเพียรพยายามของผม การคิดดี ทำดี ใจเกินร้อยที่ผมคิดช่วยเหลือชาวบ้านต่างๆนาๆ เทวดาฟ้าดินก็มองเห็นผม

สุดท้าย ที่ดิน2ไร่1งาน95ตารางวา หน้ากว้าง160 เมตร ติดกับปั้มน้ำมันขนาดใหญ่ที่กำลังก่อสร้าง ผืนสวยงามฝั่งเลนขาเข้าตัวจังหวัด ทางหลวงหมายเลข217 ถนนสถิตนิมาลกาล ที่นักท่องเที่ยวที่จะผ่านไปช่องเม็ก โขงเจียม ผาแต้ม บุณฑริก พิบูล ศรีเมืองใหม่ ตาลสุม หรือมาเที่ยวทุ่งนาผม จะต้องได้ผ่านได้เห็น 

>>>คลิป<<<

       ต้องบอกเลยว่าเป็นที่ดินสวยมากๆ ใครที่จะมาเที่ยวอุบลราชธานี ไม่ว่าจะเป็น สถานที่ท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ เขื่อนสิรินธร ภูพร้าว โขงเจียม ช่องเม็ก อื่นๆ ต้องวิ่งผ่านที่ดินแห่งนี้ เจ้าตัวยังบอกอีกว่าจะสร้างเป็นจุดพักรถเพื่อให้ชาวบ้านนำของฝากที่หาได้ในชุมชนมาขาย เพื่อพัฒนาให้คนในชุมชนมีอาชีพและมีรายได้เพิ่ม หวังว่าจะเป็นอีกหนึ่งแรงบันดาลใจให้หลายคนที่กำลังสู้ชีวิตอยู่ในตอนนี้

เรียบเรียงโดย : tkvariety.com ขอขอบคุณที่มา : ตะลึงกรุง จอนนี่มือปราบ