จบ ป.ตรี หางานทำไม่ได้เพราะมีรอยสัก เครียดเพราะโดนปฏิเสธตลอด

      คุณ ststicky สมาชิกเว็บไซต์พันทิปได้ออกมาตั้งกระทู้แชร์ประสบการณ์ หลังจากเรียนจบปริญญาตรีทางด้านการตลาดมา แต่กลับหางานทำไม่ได้เนื่องจากว่ามีรอยสัก ซึ่งจากโพสต์นั้นได้ระบุรายละเอียดว่า 'หางานทำไม่ได้เลย เพราะมีรอยสัก เครียดเหลือเกินแค่อยากมาระบาย'

        เรียนจบมาตอนนี้ (ปริญญาตรี การตลาด ) ก็ว่างงานไปหกเดือนแล้ว หางานทำไม่ได้เพราะมีรอยสัก มีหลายแห่งมากแต่บางส่วนสามารถใส่เสื้อแขนยาวปิดได้ มีปัญหาแค่รอยตรงคอเหนือปกเสื้อ มีบริษัทโทรมาบ้างให้ไปสัมภาษณ์ แต่ติดเรื่องรอยสักทุกครั้ง ไปสมัครเป็นพาร์ทเนอร์ร้านกาแฟดังร้านนึงก็ยังไม่เอาเพราะมีรอยสัก ผิดที่ตัวเราเองด้วยเพราะรอยสักเรามันเห็นชัดมากๆ ขนาดประมาณเหรียญสองบาทอยู่ตรงต้นคอด้านซ้ายเหนือปกเสื้อ เราอยากขอคำแนะนำว่าเราควรจะทำงานอะไร ควรสมัครงานแบบไหน เราสามารถสื่อสารภาษาจีนเบื้องต้นได้ (เคยทำงานเกี่ยวกับอีเว้นท์มาหนึ่งปี แต่ตอนนั้นรอยสักยังไม่มาก) เรามีมนุษยสัมพันธ์ดีเข้าได้กับทุกคนและเคารพผู้อื่นที่อาวุโสกว่าเสมอ ให้ทำงานอะไรเราไม่เกี่ยงเลย แต่ติดแค่เรื่องรอยสักจริงๆ หรือจะไปทำธุรกิจส่วนตัวก็ไม่รู้จะทำอะไรอีก ล้มเหลวในชีวิตมากๆ อยากขอคำแนะนำ งานธนาคารเราก็อยากทำแต่ก็หมดสิทธิ์ ก็อยากจะฝากเตือนไว้เป็นบทเรียนเพราะทำมาแล้วพลาดมันจะติดตัวเราไปตลอดชีวิตและตัดโอกาสตัวเองไป ตอนนี้เราก็นั่งอ่านพันทิปฆ่าเวลาไปเรื่อยเรื่องการหางานทำก็เลยมาตั้งกระทู้ดู เราพยายามแล้วแต่ก็ได้รับการปฏิเสธทุกครั้ง หรือควรจะไปทำอะไรดีมีอะไรน่าขายบ้างช่วยแนะนำเราที เราคิดอะไรไม่ออกแล้วจริงๆ

       จากกระทู้ดังกล่าวได้มีสมาชิกท่านอื่นๆ เข้ามาให้คำแนะนำกันอย่างมากมาย ดังนี้

ไปลบที่ร้านได้ 

ถ้าเก่งจริง เค้าจะมองข้ามรอยสัก 

ยังไงก็ขอให้สู้ๆ 

ต้องทนเจ็บอีกครั้งเพื่อไปลบออก

ลองวิธีนี้ดู 

เพราะภาพลักษณ์ของงานก็สำคัญ

      สำหรับรอยสักอาจจะมีความเท่หรือเป็นแฟชั่นที่หลายคนนิยมสักเพื่อความเท่ แต่ก่อนจะสักต้องคิดไตร่ตรองให้ดีก่อนว่าจะมีผลกระทบอะไรต่อตัวเองในวันข้างหน้าหรือไม่ จึงอยากให้เรื่องราวของเจ้าของกระทู้นี้เป็นอีกหนึ่งอุทาหรณ์นะคะ 

ขอขอบคุณที่มาจาก : ststicky