ควรทำเช่นไร!! คบแฟนมา 6 เดือน ไม่เคยจ่ายค่าอาหารเลย ทั้งที่มีรายได้นับแสน

          เป็นเรื่องราวที่อ่านแล้วกลุ้มใจแทนเลยทีเดียวค่ะ เมื่อสมาชิกพันทิปท่านหนึ่งได้มาเล่าประสบการณ์ที่แสนลำบากใจโดยเธอเป็นนักศึกษาได้คบกันแฟนหนุ่มซึ้งทำงานมีเงินเดือนนับแสบ แต่เวลาไปทานข้าวกับแม่ของฝ่ายหญิง กับให้แม่ฝ่ายหญิงจ่ายทุกมื้อ แถมยังสั่งอาหารเต็มโต๊ะแบบไม่เกรงใจ เจอแบบนี้ควรจะทำเช่นไร โดยเธอระบุเรื่องราวว่า 

          สวัสดีค่ะ เดี๋ยวขอเกริ่นรายละเอียดก่อนนะคะเรายังเรียนอยู่มหาลัย ไม่มีรายได้ เขาทำงานแล้ว เงินเดือนเกือบแสน แม่เรา เกษียณแล้ว มีรายได้คือเงินบำนาญ เราคุยกับเขามาประมาณ 6 เดือน ตอนแรกๆ เราไม่ได้คิดอะไร แต่พอไปเที่ยวและคุยกันไปสักพักเราพบว่า เขามีบางอย่างที่แบบความรู้สึกเราคือ มันไม่ค่อยโอเค ตัวอย่าง

-ไปเที่ยวต่างจังหวัดกัน เขาขับรถไป กับเราและแม่ เขาออกค่าน้ำมัน แต่ค่าอาหารทุกมื้อ รวมของหวาน แม่เราจ่ายหมด โดยเขาไม่เอ่ยปากขอจ่ายเลย มื้อละ 1000 อัพ ตลอด ตอนแรกเราไม่ได้คิดอะไรแต่การสั่งอาหารของเขานั้นคือแบบ สั่งเต็มที่ สั่งไม่เกรงใจ กินไม่หมด และไม่พูดอะไรเลยตอนจ่ายเงิน

-เวลาเขาไปเที่ยวกับเรา 2 คน ค่าอาหารคือหารกันตลอด มีบางมื้อที่เขาเลี้ยงแล้วเราก็จะเลี้ยงกลับ

– ไปเที่ยวห้างกัน 3 คน เรา เขา แม่เรา คือ แม่เราต้องเลี้ยงทุกอย่างทุกมื้อ โดยเขาก็ยังสั่งเต็มที่เหมือนเดิมเราพยายามเบรก เนื่องจากเกรงใจแม่ เขาก้สวนมาว่า ก็ปกติกินแบบนี้ คือ มันใช่มั้ยอ่ะแก เรารู้สึกว่าเรื่องนี้มันแบบกวนจิตใจมาก จนไม่อยากเจอไม่อยากให้มาด้วยกัน มันเปนฟิลแบบ ปกติเราอยู่กับแม่ 2 คน เราก็แฮปปี้มากๆ แต่เขาเข้ามาแบบทำลำบากใจเรื่องเงิน เรื่องเวลาเดินซื้อของ

-เขาอาจจะมีข้อดีแบบตรงยอมเราทุกอย่าง พยายามช่วย (ที่ไม่ได้ช่วยจริงๆ) พยายามมาหามารับ อาสามาส่งแต่คือ บางอย่างเราทำเองได้ และไม่ได้รู้สึกว่า เขาทำให้เราสบายขึ้น กลับเป็นมันหนักใจอ่ะ เพราะแม่ต้องเลี้ยงเขาทุกมื้อเลย กินเยอะ สั่งเยอะ สั่งแล้วกินไม่หมด อะไรประมาณนี้

เราควรจะบอกเขายังไง หรือควรหยุดพัฒนาความสัมพันธ์เลย เพราะรู้สึกว่าแค่เรื่องพื้นฐานมันก็ทำให้เราโคตรอึดอัดใจ คือถ้าแชร์กันทุกมื้อเราจะรู้สึกแฟร์มาก หรือถ้าเขาไม่มีรายได้ แม่เราก็เต็มใจเลี้ยงอยู่แล้ว นี่มีเงินแล้วรายได้เยอะ แต่แทบไม่ยอมออกเลย อยากให้หารกันซะจะดีกว่าแบบนี้อีก "เราควรทำยังไงดีคะ"

          เมื่อเรื่องราวของเธอถูกเผยแพร่ออกไปก็ได้มีสมาชิกพันทิปท่านอื่นๆเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นอย่างมากเช่น

อายุ 30+แล้ว ยังให้แม่ผู้หญิงจ่าย

พื้นฐานความรักมาจากความสบายใจ 

ลองให้แม่พูดว่าลืมกระเป๋าตังค์ 

             เรื่องแบบนี้เป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อนแม่ของฝ่ายหญิงเองก็คงสังเกตอยู่แน่นอน เพียงแต่ยังไม่พูด และแบบนี้ก็ส่งผิดให้ลูกสาวเองต้องลำบากใจก็ขึ้นอยู่ที่ตัวของฝ่ายหญิงแล้วละคะ  ความรักต้องมาพร้อมกับความสบายใจ 

ขอขอบคุณที่มาจาก: สมาชิกหมายเลข 966544