ครั้งแรกในชีวิต เกรซ พัชร์สิตา เล่านาทีฉุกเฉินช่วยทำคลอดสาวท้องแก่

                เป็นดารานักแสดงน้องใหม่ที่ในชีวิตจริงทุ่มเทให้กับงานเพื่อสังคมและเป็นส่วนหนึ่งของอาสากู้ภัยมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง โดยเจ้าตัวลงพื้นที่ช่วยเหลือคนอื่นๆ อยู่เป็นประจำ ล่าสุดชาวเน็ตแห่ชมสาวเกรซเนื่องจากเธอได้ช่วยทำคลอดสาวท้องแก่ ซึ่งเป็นครั้งแรกในชีวิตที่ได้ทำเช่นนี้

                โดยสาวเกรซได้โพสต์ภาพเหตุการณ์ขณะทำคลอดและแคปชั่นว่า ก่อนนอนคืนนี้ ขอแบ่งปันเรื่องราวดีๆนะคะ เรื่องมีอยู่ว่า เกรซไปออกว.4 ร่วมกันกับกู้ภัยนครหลวงเวียงจันทน์ ประเทศลาว ก่อนหน้านี้เราไปส่งเคสอุบัติเหตุที่โรงพยาบาล150เตียง กำลังจะกลับไปที่ศูนย์ ก็มีกู้ภัยในทีมท่านหนึ่งวิ่งไปช่วยเข็นรถเข็นคันนึงออกมา กำลังผ่านตรงที่เรายืนคุยกันอยู่ คุณพ่อก็ได้ถามว่า ห้องคลอดไปทางไหน เราได้ยินประโยคนั้นกัน บวกกับเสียงร้องโอดครวญของคุณแม่ เกรซรีบสั่งน้องกู้ภัยให้ไปเอาเตียงมา

                ขณะที่กำลังจะประคองขึ้นเตียง คุณแม่ได้พูดคำว่า ออกแล้วๆ ขึ้นมา ภาพที่เห็นคือ ศีรษะน้องดันผ้าถุงออกมาแล้วค่ะ!! เราเลยรีบใส่ถุงมือ แล้วช่วยทำคลอด เนื่องจากน้องออกมาแค่ศรีษะช่วงไหล่ยังติดอยู่นิดหน่อย เกรซเลยช่วยดึงออกมา โหคือแบบ…ครั้งแรกในชีวิตเกรซเลยค่ะกับการช่วยทำคลอด ที่เรียนมาได้ใช้แล้วค่ะ เกรซเรียนมาแล้วค่ะทุกคนไม่ต้องห่วง เกรซพูดคำว่าปลอดภัยเกิน 3 รอบได้ ตื่นเต้นค่ะ เป็นเคสที่ประทับใจมาก น้องคลอดง่ายมาก คุณแม่ก็แข็งแรงสุดๆ ตอนนั้นนี่คือ ทุกคนร่วมแรงกายแรงใจกันมากๆค่ะ ขอให้น้องและคุณแม่แข็งแรงแบบนี้ตลอดไปนะคะ #ความทรงจำของพี่เกรซ  #1624 #1418 #patsitarescue"

น้องปลอดภัย

จิตอาสา

ทำบุญ

สวยมาก

เป๊ะมาก

                 เป็นดาราสาวที่มีจิตอาสาอย่างยิ่งและนับว่าเป็นเรื่องราวดีๆ ที่น่าชื่นชมและเป็นแบบอย่างที่ดีให้หลายๆ คนจริงๆ จ้า ทั้งสวยภายนอกนอกและภายใน ทำทุกอย่างด้วยใจอย่างไรก็ขอติดตามผลงานในการแสดงของน้องตลอดไปนะคะ  สวยเก่ง มากความสามารถ ต้องยกให้เธอ

ขอขอบคุณที่มาจาก:  gracepatsita